Hôm nay :

[tintuc]

Không còn được thoải mái chọn lựa giày thời trang như hồi còn son dỗi, các mẹ bầu thường đặt sự an toàn của thai nhi lên đầu mỗi khi chọn giày. Đây là 4 loại giày khuyến khích bà bầu nên dùng suốt thai kỳ.

Giày của phái nữ thường rất đa dạng và phong phú từ mẫu dáng cho tới độ cao. Tuy nhiên, không phải lúc nào các chị em cũng thoả mãn với số lượng giày mình đang có. Đặc biệt với bà bầu, giày dép đóng vai trò đặc biệt để nâng đỡ và bảo vệ đôi chân của chị em khi cân nặng của bà bầu ngày càng tăng lên.

giày cao gót nữ được xem là kém an toàn và dễ nảy sinh nhiều nguy cơ về sức khoẻ cho mẹ bầu và thai nhi. Các chuyên gia sản khoa cho biết, bà bầu có thói quen đi giày cao suốt thai kỳ thường có nguy cơ bị chuột rút, đau lưng thậm chí dễ mất thăng bằng, té ngã nguy hiểm cho thai nhi và sức khoẻ thai phụ. Chính vì vậy, chị em mang thai tuyệt đối nên hạn chế đi giày cao gót quá cao hoặc gót nhọn, nhỏ.
Sau đây là 4 loại giày các chuyên gia khuyên bà bầu sử dụng trong suốt thời gian mang bầu:

1. Giày búp bê

Giày búp bê thường có đế bằng phẳng tạo cảm giác thoải mái và bước chân vững chắc cho bà bầu. Hơn nữa, loại giày này vẫn không hề đánh mất đi sự êm ả, dịu dàng êm ả của chị em thay cho đôi giày cao gót thông thường.


giay bup be dep vừa dễ phối đồ vừa mang sắc đẹp êm ả dịu dàng dịu dàng êm ả cho các mẹ bầu
Giày búp bê cũng dễ mang và tháo ra, đây là ưu tiên hàng đầu cho các bà bầu công sở, vừa thuận tiện vừa lịch sự.

2.. Giày thể thao

Đây là loại giày rất quan trọng dùng cho mẹ bầu đi bộ trên quãng đường dài, bảo vệ gót chân và bàn chân hiệu quả. Tuy nhiên, khác với giày búp bê, giày thể thao thường khó phối đồ hơn nhiều. Tuỳ từng loại váy mới có thể mặc cùng với giày thể thao.

Giày thể thao bảo vệ chân bà bầu khi đi bộ và tập thể thao nhẹ nhàng
Giày thể thao bảo vệ chân bà bầu khi đi bộ và tập thể thao nhẹ nhàng
Giày thể thao thường được các chuyên gia khuyến khích mẹ bầu sử dụng khi tập thể dục nhẹ nhàng vừa bảo vệ chân vừa có một thai kỳ khoẻ mạnh.

3. Dép sandals

Đây là sự lựa chọn thông minh cho mẹ bầu trong những ngày hè oi bức. Khác với giày thể thao hay giày búp bê thường đem lại cảm giác bí chân khi mồ hôi chân ra nhiều thì dép sandal rất đặc biệt tiện lợi và tiện dụng.

Sandals thường được mẹ bầu yêu thích sử dụng vào mùa hè vừa thoáng mát, vừa lịch sự
Sandals thường được mẹ bầu yêu thích sử dụng vào mùa hè vừa thoáng mát, vừa lịch sự
Sự thoải mái, gọn nhẹ và mát mẻ khi đi dép sandal thường khiến nhiều mẹ bầu yêu thích. Tuy nhiên khi chọn loại dép này bạn nên ưu tiên dế dép mềm, tránh quá cứng gây đau gót chân. Rất đặc biệt hạn chế các loại dép có quá nhiều dây và móc phức tạp gây khó khăn để cởi tháo.

4. Dép tông

Sở hữu một đôi tông trong suốt thai kỳ thường là sự lựa chọn của nhiều bà bầu. Dép tông rất dễ sử dụng trong nhiều dịp đặc biệt là dễ phối đồ khi ra ngoài.

Dép tông cho bà bầu thường dễ đi, dễ mặc đồ trong những dịp thông thường
Dép tông cho bà bầu thường dễ đi, dễ mặc đồ trong những dịp thông thường
Khi chọn dép tông bạn nên chú ý chọn các chất liệu chống trơn trượt, mặt dưới của dép có ma sát để đảm bảo an toàn cho mẹ bầu. Một số loại dép tông rẻ tiền bán tràn lan ngoài chợ thường hay gây đau chân và được làm bằng xốp nhẹ nhưng tăng nguy cơ té ngã cho bà bầu.
[/tintuc]

LÊN ĐẦU TRANG